Visa kỹ năng đặc định Tokutei Visa, Tokutei Ginou Nhật Bản

Tuần Lễ Vàng ở Nhật Là Gì? Bạn Có Biết Chưa?

Tuần lễ vàng là khoảng thời gian người dân được nghỉ ngơi và tham dự các hoạt động hoặc sự kiện linh đình. Họ có thể đặt tour đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng, tham gia các chương trình hoặc lễ hội trong dịp này. Thông thường, người dân sẽ được nghỉ từ 29/04 đến tuần đầu tiên của tháng 5. Trong 1 tuần này, họ có chuỗi các ngày lễ tưng bừng.

Lịch sử ra đời tuần lễ vàng ở Nhật Bản

Vào tháng 7 năm 1948, một đạo luật về ngày lễ quốc gia đã được ban hành. Trong đạo luật này, người dân được nghỉ 9 ngày.

Tuần lễ vàng là dịp người dân được nghỉ ngơi thỏa sức

Ngày 29 tháng 4 nhằm chào mừng sự ra đời của Thiên Hoàng Chiêu Hòa. Ông qua đời vào năm 1989 thì ngày đó được đổi tên thành Ngày Xanh. Năm 2007, ngày Xanh đổi qua ngày 4 tháng 5. Còn ngày 29 tháng 4 đổi tên thành ngày Chiêu Hòa để tưởng nhớ đến Thiên Hoàng của nước Nhật.

Trong dịp này, người dân Nhật được nghỉ ngơi sau những ngày làm việc chăm chỉ và vất vả. Trong tuần lễ vàng, ngành công nghiệp điện ảnh đã tăng doanh số bán vé cao hơn ngày thường.

Các ngày lễ kỷ niệm trong tuần lễ vàng

Tùy theo mỗi năm, người dân sẽ được nghỉ 9 hoặc 10 ngày

Người Nhật thường làm gì trong tuần lễ vàng?

Như vừa nêu ở trên, người Nhật thường dành tuần lễ vàng ((ゴールデンウィーク) để nghỉ ngơi và tranh thủ các hoạt động thư giãn và nghỉ ngơi. Cụ thể:

Có nhiều hoạt động vui chơi và giải trí trong tuần lễ vàng ở Nhật

Tuần lễ vàng được xem như ngày Tết thứ nhì của người Nhật. Nhờ có dịp này, người dân được thoải mái nghỉ ngơi và mua sắm. Đây cũng là dịp nền kinh tế Nhật được thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ.

Tokutei-visa.com – Kết nối thành công – Không ngừng phục vụ

Công ty Cổ phần H-VNCAREER